ฉันควรทําอย่างไรหากเราเตอร์ 5G NR ไม่สามารถเข้าถึงเครือข่ายเมื่อทํางานเป็น 5G Router Mod
หมายเหตุ: บทความนี้มีไว้สําหรับสถานการณ์ต่อไปนี้: คุณสามารถเชื่อมต่อกับไร้สายของ 5G NR Router แต่ไม่มีอุปกรณ์ใดของคุณสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้
หากที่อยู่ IP ไม่เป็นโมฆะเหตุผลที่คุณไม่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตอาจเป็น DNS, เครือข่ายที่ไม่เสถียร, ซิมการ์ดค้างชําระ ฯลฯ โปรดดูต่อไปนี้เพื่อทําการแก้ไขปัญหา
คุณจะเห็นข้อมูลต่อไปนี้บนอินเทอร์เฟซอุปกรณ์ของคุณ:
สารละลาย
1: ซิมการ์ดค้างชําระ
โปรดยืนยันว่าซิมการ์ดค้างชําระหรือไม่ คุณสามารถใส่ซิมการ์ดลงในโทรศัพท์มือถือและโทรติดต่อผู้ให้บริการเพื่อยืนยันการค้างชําระของซิมการ์ดและการจราจร
2: ปัญหา DNS
บางครั้งเซิร์ฟเวอร์ DNS เริ่มต้นที่แทรกจะไม่ทํางานเนื่องจากเหตุผลที่ไม่ชัดเจน
วิธีแก้ไข: หากต้องการเปลี่ยน DNS: ไปที่ ‘System Settings’—‘LAN Settings’—‘DNS Settings’ เปลี่ยน ‘primary DNS Server’ เป็น ‘8.8.8.8’ เปลี่ยน ‘secondary DNS Server’ เป็น ‘192.168.0.1’ หรือ ‘8.8.8.8’.-คลิกที่ ‘บันทึก’
3: โปรดยืนยันสภาพแวดล้อมเครือข่ายของซิมการ์ดปัจจุบัน ขอแนะนําให้สัญญาณ RSRP ปัจจุบันมากกว่า -110 และ SINR มากกว่า 5
จะยืนยันและเพิ่มประสิทธิภาพสภาพแวดล้อมได้อย่างไร? โปรดดูวิธีค้นหาสภาพแวดล้อมเครือข่าย 5G ที่ดีที่บ้าน
หลังจากที่คุณทําการแก้ไขปัญหาข้างต้นหากยังไม่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตคุณจะต้องติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Tenda เพื่อแก้ไขปัญหาข้อกังวลของคุณเพิ่มเติม คุณสามารถติดต่อ support.fwa