เอกสารนี้แสดงวิธีแก้ไขข้อผิดพลาด Live View ทั่วไปบน iVMS-4200 เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงโปรดดาวน์โหลดและติดตั้ง iVMS-4200 เวอร์ชันล่าสุดผ่านลิงค์: https://www.hikvision.com/en/support/download/software/ivms4200-series/
กรณีที่ 1: HCNetSDK.dll[2]
- หมายความว่าผู้ใช้อุปกรณ์ไม่มีสิทธิ์เพียงพอ สาเหตุทั่วไปคือคุณเพิ่มอุปกรณ์ที่มีบัญชีโอเปอเรเตอร์หรือบัญชีผู้ใช้ขั้นสูงซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้รับไลฟ์วิว
- ในสถานการณ์นี้ คุณสามารถลบอุปกรณ์และเพิ่มอุปกรณ์ด้วยบัญชีผู้ดูแลระบบอีกครั้ง หรือเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ดูแลระบบเพื่อกําหนดสิทธิ์ไลฟ์วิวให้กับบัญชีอื่นได้
- คลิกการกําหนดค่าระยะไกลของอุปกรณ์ – การตั้งค่าพื้นฐาน – ระบบ – การจัดการผู้ใช้ – คลิกผู้ใช้ – แก้ไขผู้ใช้ – กําหนดสิทธิ์ไลฟ์วิวระยะไกล
กรณีที่ 2: Playctrl.dll[2]
- หมายความว่าสตรีมไม่ใช่สตรีมวิดีโอและเสียงเมื่อคุณเปิดเสียงในหน้ามุมมองสด โปรดยืนยันฟังก์ชั่นเสียงที่รองรับช่องปัจจุบันและตั้งค่าประเภทวิดีโอเป็นวิดีโอและเสียง
- คลิกปุ่มการกําหนดค่าระยะไกลของอุปกรณ์ – การตั้งค่าพื้นฐาน – วิดีโอและเสียงเพื่อตั้งค่าประเภทวิดีโอเป็นวิดีโอและเสียง
กรณีที่ 3: HCNetSDK.dll[5]
- หมายความว่าไม่อนุญาตให้ผู้ใช้อีกต่อไปจํานวนการเชื่อมต่ออุปกรณ์ถึงขีด จํากัด สูงสุด คุณสามารถรีบูตอุปกรณ์หรือหยุดการเชื่อมต่อของผู้ใช้รายอื่นเพื่อแก้ไขปัญหานี้
- คุณสามารถค้นหาหมายเลขการเชื่อมต่อระยะไกลของอุปกรณ์ตามข้อมูลจําเพาะด้านล่างเป็นตัวอย่าง
กรณีที่ 4: HCNetSDK.dll[91]
- รหัสนี้จะได้รับพร้อมท์เมื่อไม่สามารถรับสตรีมย่อยหรือสตรีมย่อยไม่มีอยู่ คุณสามารถไปที่มุมมองหลัก – เลือกช่องกล้อง – คลิกขวาที่สตรีม – เลือกสตรีมหลักรับมุมมองสดอีกครั้ง