เกิดข้อผิดพลาดใน DSM

  1. เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับเครือข่ายท้องถิ่นเดียวกันกับ Synology NAS ของคุณและปิดใช้งาน Wi-Fi บนคอมพิวเตอร์ หากคอมพิวเตอร์ไม่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ โปรดตรวจสอบสภาพแวดล้อมเครือข่ายของคุณ (เช่น การตั้งค่าเกตเวย์ เซิร์ฟเวอร์ DNS และพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์) ก่อน
  2. ที่ DSM Control Panel > Network > General > Manually configure DNS server, set the DNS server value as “8.8.8.8” or “1.1.1.1” หากคุณอยู่ในประเทศจีน ให้ใช้ 114.114.114.114 หรือ 223.5.5.5 แทน
  3. ที่ DSM Control Panel > Network > General > Proxy, ปิดใช้งาน Connect via a proxy server หากการปิดใช้งานคุณสมบัตินี้สามารถแก้ปัญหาได้ โปรดตรวจสอบการตั้งค่าพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ในสภาพแวดล้อมเครือข่ายของคุณ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ของคุณอนุญาตให้เข้าถึงเว็บไซต์ที่ระบุไว้ในบทความนี้
  4. ที่ DSM Control Panel > Network > Network Interface เลือกอินเทอร์เฟซเครือข่าย แล้วคลิก Edit > IPv6 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการตั้งค่า IPv6 เป็น Off นอกจากนี้ โปรดเลือก DHCP และปิดใช้งานการตั้งค่า MTU ในแท็บ IPv4
  5. ที่ DSM Control Panel > Security > Firewall ให้ปิดใช้งานไฟร์วอลล์ชั่วคราว หากคุณต้องการเปิดใช้งานไฟร์วอลล์อีกครั้ง โปรดอย่าลืมเพิ่มที่อยู่ IP ที่ระบุไว้ในบทความนี้ลงในกฎไฟร์วอลล์เพื่อให้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์เฉพาะผ่านพอร์ต 80 และ 443
  6. ที่ DSM Control Panel > Security > Firewall > Firewall Profile ให้ตรวจสอบว่าเว็บไซต์ที่ Synology NAS เชื่อมต่อเมื่อเรียกใช้บริการหรือดำเนินการอัปเดตซอฟต์แวร์/แพ็คเกจไม่ได้ถูกตั้งค่าเป็นปฏิเสธ โปรดดูบทความนี้สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
  7. ที่ DSM Control Panel > Regional Options > Time > Synchronize with NTP server ให้คลิก Update Now เพื่อซิงค์เวลาระบบกับเซิร์ฟเวอร์ NTP

เกิดข้อผิดพลาดในยูทิลิตี้ Synology Desktop

  1. ที่ Package Center ให้ตรวจสอบว่าแพ็คเกจที่คุณกำลังใช้มีสถานะกำลังทำงานอยู่หรือไม่ ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังใช้ Surveillance Station Client ให้ตรวจสอบว่า Surveillance Station มีสถานะกำลังทำงานอยู่หรือไม่
  2. ที่ DSM Control Panel > Network > General > Manually configure DNS server ให้ตั้งค่า DNS server เป็น “8.8.8.8” หรือ “1.1.1.1” หากคุณอยู่ในประเทศจีน ให้ใช้ 114.114.114.114 หรือ 223.5.5.5 แทน
  3. ที่ DSM Control Panel > Network > General > Proxy ให้ปิดใช้งาน Connect via a proxy server หากการปิดใช้งานฟีเจอร์นี้สามารถแก้ปัญหาได้ โปรดตรวจสอบการตั้งค่าพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ในสภาพแวดล้อมเครือข่ายของคุณ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าพร็อกซีเซิร์ฟเวอร์ของคุณอนุญาตให้เข้าถึงเว็บไซต์ที่แสดงอยู่ในบทความนี้
  4. ที่ DSM Control Panel > Network > Network Interface เลือกอินเทอร์เฟซเครือข่าย แล้วคลิก Edit > IPv6 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการตั้งค่า IPv6 เป็น Off นอกจากนี้ โปรดเลือก DHCP และปิดใช้งานการตั้งค่า MTU ในแท็บ IPv4
  5. ที่ DSM Control Panel > Security > Firewall ให้ปิดใช้งานไฟร์วอลล์ชั่วคราว หากคุณต้องการเปิดใช้งานไฟร์วอลล์อีกครั้ง โปรดอย่าลืมเพิ่มที่อยู่ IP ที่ระบุไว้ในบทความนี้ลงในกฎไฟร์วอลล์เพื่อให้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์เฉพาะผ่านพอร์ต 80 และ 443 ได้
  6. ที่ DSM Control Panel > Regional Options > Time > Synchronize with NTP server ให้คลิก Update Now เพื่อซิงค์เวลาของระบบกับเซิร์ฟเวอร์ NTP
  7. เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กับเครือข่ายท้องถิ่นเดียวกันกับ Synology NAS ของคุณและปิดใช้งาน Wi-Fi บนคอมพิวเตอร์ เปิดยูทิลิตี้เดสก์ท็อป Synology ที่คุณใช้ หากข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเมื่อคอมพิวเตอร์อยู่ในเครือข่ายอื่น โปรดตรวจสอบสภาพแวดล้อมเครือข่ายของคุณ (เช่น เกตเวย์ DNS เซิร์ฟเวอร์พร็อกซี และการตั้งค่าการส่งต่อพอร์ต)