หากบัญชีที่ถูกผูกไว้ไม่สามารถเข้าสู่ระบบและคุณไม่สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ผ่าน GUI ในเครื่องได้คุณสามารถลองยกเลิกการผูกอุปกรณ์จากแอพ Hik-Connect หรือเครื่องมือ SADP
วิธียกเลิกการผูกอุปกรณ์ผ่าน Hik Connect APP https://youtu.be/g2CpCUtDMsw
วิธียกเลิกการผูกอุปกรณ์ผ่านเครื่องมือ SADP https://youtu.be/xzQpDkKubNg
เมื่อคุณยกเลิกการผูกอุปกรณ์และพบข้อผิดพลาดหวังว่าภาพนี้จะช่วยคุณแก้ไขได้
สถานการณ์สมมติที่ 1:
“102060” “102075” หรือ “Unbinding ล้มเหลว ไม่รองรับอุปกรณ์” บน App/SADP หรือ “ยกเลิกการเชื่อมโยงหมดเวลา” บน GUI ในเครื่อง
สารละลาย:
1. เราขอแนะนําให้คุณเข้าสู่ระบบบัญชีก่อนหน้าเพื่อลบอุปกรณ์จากนั้นเพิ่มลงในบัญชีใหม่
2. หากบัญชีก่อนหน้าไม่สามารถเข้าสู่ระบบคุณสามารถเลือกชื่อ DDNS ของบุคคลที่สามเพื่อรับมุมมองสดระยะไกล โปรดดูคู่มือนี้: วิธีใช้บริการ DDNS ของบุคคลที่สาม V3.0.pdf (hikvision.com)
3. หากจําเป็นโปรดเชื่อมต่อทีมสนับสนุนในพื้นที่เพื่อแก้ปัญหานี้ให้ดีขึ้น

สถานการณ์สมมติที่ 2:
“การดําเนินการล้มเหลว 7” หรือ “รหัสข้อผิดพลาด: การเชื่อมต่อเครือข่าย 99 ล้มเหลว” หรือ “บริการ Hik-Connect ออฟไลน์อยู่”
สารละลาย:
1. เปิดใช้งานฟังก์ชัน Hik-Connect ในอุปกรณ์และทําให้สถานะ Hik-Connect ของอุปกรณ์ออนไลน์อยู่
2. หากสถานะอุปกรณ์ Hik-Connect ออนไลน์และออฟไลน์บ่อยๆ ให้เปลี่ยนเป็นเครือข่ายที่เสถียรหรืออัปเกรดเฟิร์มแวร์ แล้วลองอีกครั้ง
3. หากปัญหายังคงมีอยู่โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนเพื่อยืนยันสถานะการเชื่อมต่อ

สถานการณ์สมมติที่ 3:
“ที่อยู่ IP ของอุปกรณ์ไม่ถูกต้อง”
สารละลาย:
1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามือถือ / คอมพิวเตอร์ของคุณเชื่อมต่อกับ LAN เดียวกันกับที่อุปกรณ์เชื่อมต่อ
2. เชื่อมต่ออุปกรณ์และมือถือ / คอมพิวเตอร์กับเครือข่ายเส้นทางหลักในแผนที่โทโพโลยี
3. เปิดใช้งานฟังก์ชัน UPNP ของเราเตอร์ลองอัพเกรดเฟิร์มแวร์อุปกรณ์และรีบูตอุปกรณ์

สถานการณ์สมมติที่ 4:
เฉพาะอุปกรณ์ในพื้นที่เดียวกันกับแอปเท่านั้นที่สามารถยกเลิกการผูกจากบัญชีได้
สารละลาย:
โปรดยืนยันพื้นที่ที่บัญชีผูกพันเป็นอันดับแรก
1. ผ่านแอพ: ใช้บัญชีใหม่ที่มีข้อมูลพื้นที่ที่ลงทะเบียนเดียวกันเพื่อยกเลิกการผูก
2. ผ่าน SADP: ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตําแหน่งทางภูมิศาสตร์ของอุปกรณ์เหมือนกับพื้นที่ที่บัญชีที่ถูกผูกไว้
3. หากคุณไม่ทราบข้อมูลพื้นที่ของบัญชีที่ถูกผูกไว้โปรดติดต่อทีมสนับสนุนช่วยคุณยืนยันหรือกําหนดข้อมูลพื้นที่ที่ลงทะเบียน

สถานการณ์สมมติที่ 5:
การดําเนินงานล้มเหลว: 153
ข้อผิดพลาดนี้เกิดจากการป้อนรหัสผ่านผิดหลายครั้งเกินไปและผู้ใช้ถูกล็อค
วิธีการแก้:
1. รีบูตอุปกรณ์
2. แก้ไข LAN IP ของพีซีหรือโทรศัพท์มือถือแล้วลองอีกครั้ง

Scenario 6:
The device cannot unbound from any account for more times.
Solution:
1. This error means the device have been unbound too many times during one day, and you could try to unbind after 24h.
