ดูบันทึกสำหรับเหตุการณ์ที่ไม่ได้ซิงค์

Synology Drive Client รองรับการบันทึกเหตุการณ์ที่ไม่ซิงโครไนซ์1 หากต้องการดูไฟล์ที่ไม่ได้ซิงโครไนซ์และสาเหตุของความล้มเหลว ให้ไปที่ Synology Drive Client > บันทึก
1.png

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่ไฟล์หรือโฟลเดอร์ไม่ซิงค์ โปรดดูส่วนเนื้อหาที่เหลือของบทความนี้

คุณได้ตั้งค่ากฎการซิงค์สำหรับงานซิงค์แล้ว

คุณได้ตั้งค่ากฎการซิงค์เพื่อไม่ให้ซิงค์ไฟล์บางไฟล์

สำหรับ Synology Drive Client:

ไปที่ Synology Drive Client > Sync Tasks > เลือกงาน > Sync Rules

  • ตัวกรองไฟล์: ตรวจสอบว่าคุณได้ตั้งค่าขีดจำกัดขนาดไฟล์สูงสุดหรือยกเว้นนามสกุลไฟล์บางไฟล์ไม่ให้ซิงค์หรือไม่
    2.png
  • โฟลเดอร์: โฟลเดอร์ที่ไม่ได้เลือกที่นี่จะไม่ได้รับการซิงโครไนซ์
    3.png

สำหรับ Synology Drive ShareSync:

ไปที่ Synology Drive ShareSync > เลือกเซิร์ฟเวอร์ > โฟลเดอร์ที่ซิงค์ > เลือกงานที่เปิดใช้งาน > แก้ไข

  • ตัวกรองไฟล์: ตรวจสอบว่าคุณได้ตั้งค่าขีดจำกัดขนาดไฟล์สูงสุดหรือยกเว้นนามสกุลไฟล์บางนามสกุลจากการซิงโครไนซ์หรือไม่ จะซิงค์เฉพาะรายการที่เลือกเท่านั้น
    4.png
  • โฟลเดอร์: ตรวจสอบการตั้งค่าการซิงค์แบบเลือกตามโฟลเดอร์ โฟลเดอร์ที่ไม่ได้เลือกที่นี่จะไม่ซิงค์
    5.png

สำหรับ Synology Drive Server:

ไปที่ คอนโซลผู้ดูแลระบบ Synology Drive > การตั้งค่า > โปรไฟล์การซิงค์ผู้ใช้ > เลือกโปรไฟล์ > แก้ไข หากบัญชีของคุณอยู่ในรายการ ผู้ใช้ที่ใช้ กฎตัวกรองไฟล์ของโปรไฟล์นี้จะใช้กับบัญชีของคุณ
6.png

ประเภทไฟล์ ชื่อไฟล์ หรือประเภทอุปกรณ์ของคุณไม่ได้รับการรองรับ

ตรวจสอบว่าชื่อไฟล์ ประเภทไฟล์ หรือแอตทริบิวต์ของคุณตรงตามสถานการณ์ที่อธิบายไว้ในส่วนกฎงานการซิงค์และกฎงานการสำรองข้อมูลหรือไม่ โดยค่าเริ่มต้น Synology Drive จะไม่ซิงค์ไฟล์และโฟลเดอร์เหล่านี้

ด้านล่างนี้คือสาเหตุทั่วไปบางประการของการซิงโครไนซ์ที่ไม่รองรับ พร้อมด้วยวิธีการตรวจสอบหรือแก้ไขปัญหาเหล่านี้:

ชื่อไฟล์ที่มีอักขระพิเศษที่ไม่รองรับ

ชื่อโฟลเดอร์หรือไฟล์ที่มีอักขระต่อไปนี้จะไม่ได้รับการซิงโครไนซ์:

  • อักขระที่ไม่รองรับในสภาพแวดล้อม Windows ได้แก่:
    • ชื่อไฟล์เริ่มต้นด้วยเครื่องหมายทิลเดอ (~)
    • เส้นทางที่มีอักขระต่อไปนี้: * : ? \ / ” < > |
  • อักขระที่ไม่รองรับในสภาพแวดล้อม macOS และ Linux ได้แก่:
    • ชื่อไฟล์เริ่มต้นด้วยเครื่องหมายทิลเดอ (~)
    • เส้นทางที่มีอักขระต่อไปนี้: \ /

หลีกเลี่ยงการใช้ตัวอักษรพิเศษที่ไม่รองรับในชื่อไฟล์ เนื่องจากสามารถเข้าถึง Synology Drive ได้โดยระบบปฏิบัติการหลายระบบ และรูปแบบการตั้งชื่อไฟล์อาจแตกต่างกันไป ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาได้ ไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่มีอักขระพิเศษที่ไม่รองรับในชื่อจะไม่ซิงโครไนซ์

เส้นทางชื่อไฟล์เกินขีดจำกัด

ชื่อไฟล์และเส้นทางที่เกินขีดจำกัดจะไม่ซิงโครไนซ์:

  • Windows: ชื่อหรือเส้นทางของโฟลเดอร์/ไฟล์ยาวกว่า 247 อักขระ
  • macOS:
    • เส้นทางของโฟลเดอร์/ไฟล์ยาวกว่า 768 อักขระ
    • ชื่อไฟล์ยาวกว่า 255 อักขระ
  • Linux:
    • เส้นทางของโฟลเดอร์/ไฟล์ยาวกว่า 2,048 อักขระ
    • ชื่อไฟล์ยาวกว่า 255 อักขระ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเส้นทางของชื่อไฟล์ไม่เกินขีดจำกัดสำหรับระบบปฏิบัติการแต่ละระบบ คุณสามารถใช้เครื่องมือเพื่อตรวจสอบความยาวอักขระทั้งหมดของเส้นทางไฟล์ได้ ตัวอย่างเช่น ในสภาพแวดล้อม Windows คุณสามารถใช้ Notepad++ ได้ เพียงวางเส้นทางและชื่อไฟล์ทั้งหมด (รวมถึงนามสกุล) ลงใน Notepad++ แล้วโปรแกรมจะแสดงความยาวอักขระทั้งหมด

7.png

ไฟล์มีแอตทริบิวต์ไฟล์ที่ไม่รองรับ

ในสภาพแวดล้อม Windows ไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่มีแอตทริบิวต์ใด ๆ ต่อไปนี้จะไม่ได้รับการซิงโครไนซ์:

  • OFFLINE
  • REPARSE_POINT
  • SYSTEM
  • TEMPORARY

ลบแอตทริบิวต์ที่ไม่รองรับออกจากไฟล์ หากต้องการดูแอตทริบิวต์ของไฟล์ ให้คลิกขวาที่ไฟล์ที่ไม่ซิงโครไนซ์ เลือก Properties แล้วไปที่แท็บ Details ในตัวอย่างด้านล่าง ไฟล์มีแอตทริบิวต์ SYSTEM (SA) ซึ่งไม่รองรับการซิงโครไนซ์ โปรดดูบทความนี้ของ Microsoft2 และใช้เครื่องมือ “attrib” เพื่อลบแอตทริบิวต์ที่ไม่รองรับ

8.png

ไฟล์ที่คุณต้องการซิงค์ถูกจำกัด

  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟล์ไม่ได้เปิดในแอปพลิเคชันอื่น ไฟล์ที่เปิดในแอปพลิเคชันอื่นอาจถูกล็อคและไม่สามารถซิงค์ได้
  • โปรดตรวจสอบว่าคุณได้รับอนุญาตให้เข้าถึงไฟล์ที่คุณต้องการซิงค์ หากคุณไม่ใช่ผู้ดูแลระบบ ให้ขอให้ผู้ดูแลระบบตรวจสอบการตั้งค่าการอนุญาตของไฟล์ให้คุณ
  • ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้ตั้งค่าการอนุญาตสำหรับไฟล์หรือโฟลเดอร์เป็นอ่านอย่างเดียว

ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสหรือไฟร์วอลล์เปิดใช้งานอยู่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ

  • เพิ่ม Synology Drive Client และโฟลเดอร์ซิงค์ลงในรายการอนุญาตของโปรแกรมป้องกันไวรัส
  • หากซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสตรวจพบว่าไฟล์ที่ดาวน์โหลดมานั้นอาจเป็นอันตราย ไฟล์เหล่านั้นอาจไม่ซิงค์ โปรดดูบทความนี้สำหรับวิธีแก้ปัญหา

จำนวนไฟล์ที่คุณต้องการซิงค์เกินจำนวนที่แนะนำ

ขึ้นอยู่กับรุ่น CPU แต่ละเครื่องของ Synology NAS จะมีจำนวนไฟล์สูงสุดที่สามารถซิงค์พร้อมกันได้ต่างกัน โปรดดูที่หน้าข้อมูลจำเพาะผลิตภัณฑ์สำหรับรุ่น Synology NAS ของคุณเพื่อดูขีดจำกัดที่แนะนำ3 ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อแก้ไขปัญหานี้:

  1. ไปที่ File Station คลิกขวาที่โฟลเดอร์ที่ไม่ได้ซิงค์ และเลือก Properties เพื่อดูว่ามีไฟล์อยู่กี่ไฟล์
    9.png
  2. ตรวจสอบไฟล์และกฎการซิงโครไนซ์ของคุณ หากคุณเกินขีดจำกัดไฟล์ที่แนะนำซึ่งระบุไว้ในหน้าข้อมูลจำเพาะของผลิตภัณฑ์ โปรดพิจารณาปิดการใช้งานโฟลเดอร์บางโฟลเดอร์ในคอนโซลผู้ดูแลระบบ Synology Drive การทำเช่นนี้จะลดจำนวนไฟล์ที่ต้องซิงโครไนซ์และลดภาระงานของเซิร์ฟเวอร์
  3. หากโฟลเดอร์ที่ซิงโครไนซ์มีโฟลเดอร์ย่อยจำนวนมาก โปรดพิจารณาจัดโครงสร้างโฟลเดอร์ใหม่ ซิงโครไนซ์เฉพาะโฟลเดอร์ที่จำเป็นเพื่อลดภาระงานของเซิร์ฟเวอร์ ตัวอย่างเช่น ย้ายโฟลเดอร์และไฟล์ที่ไม่จำเป็นไปยังโฟลเดอร์ที่แชร์ซึ่งไม่ได้ตั้งค่าเป็นโฟลเดอร์ทีมในคอนโซลผู้ดูแลระบบ Synology Drive สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดการโฟลเดอร์ทีม โปรดอ่านบทความช่วยเหลือนี้

ไฟล์ที่แสดงใน Synology Drive และ File Station ไม่สอดคล้องกัน

เมื่อ Synology Drive Server ไม่จัดทำดัชนีไฟล์อย่างถูกต้อง อาจเกิดความไม่สอดคล้องกันระหว่างไฟล์ที่แสดงใน Synology Drive และ File Station ซึ่งอาจป้องกันไม่ให้ซิงโครไนซ์ไฟล์ได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ โปรดตรวจสอบว่าไฟล์ที่ไม่แสดงบน Synology Drive รองรับการซิงโครไนซ์หรือไม่ จากนั้น โปรดดูบทความนี้เพื่อแก้ไขปัญหา

ติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิค

หากวิธีการข้างต้นไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคของ Synology ซึ่งต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชี Synology ของคุณ หากต้องการช่วยวินิจฉัยปัญหา โปรดแนบไฟล์บันทึกระบบ บันทึกไคลเอนต์ Synology Drive และเส้นทางและชื่อไฟล์ประมาณ 1-5 ไฟล์ที่ไม่สามารถซิงค์ได้

หากต้องการรับไฟล์บันทึกระบบของ Synology NAS ให้ทำดังนี้:

  1. ลงชื่อเข้าใช้ DSM ด้วยบัญชีผู้ดูแลระบบ
  2. ไปที่เมนูหลัก > ศูนย์สนับสนุน > บริการสนับสนุน
    • สำหรับ DSM 5.x และ 6.x: ภายใต้การสร้างบันทึก เลือกระบบและเซิร์ฟเวอร์ไดรฟ์ Synology จากนั้นคลิกนำไปใช้และสร้างบันทึก
    • สำหรับ DSM 7.0 ขึ้นไป: ภายใต้การสร้างบันทึก เลือกเซิร์ฟเวอร์ไดรฟ์ Synology จากนั้นคลิกนำไปใช้และสร้างบันทึก

ในการรับบันทึกไคลเอนต์ Synology Drive:

  1. เพิ่มไฟล์อื่นลงในโฟลเดอร์ซิงค์ที่ไม่สามารถซิงค์ได้เพื่อสร้างข้อผิดพลาดเดียวกัน วิธีนี้จะช่วยให้มั่นใจว่าข้อผิดพลาดในการซิงค์จะถูกบันทึกโดยไคลเอนต์ Synology Drive
  2. ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อรับบันทึกไคลเอนต์ Synology Drive
    • บนไคลเอนต์ Synology Drive:
      1. ไปที่ถาดระบบ Windows หรือแถบเมนู Mac แล้วคลิกซ้ายหนึ่งครั้งที่ไอคอนไคลเอนต์ Synology Drive คลิกจุดไข่ปลาที่มุมขวาล่าง แล้วไปที่ แก้ไขปัญหา > ส่งออกบันทึกการวินิจฉัย
      2. คลิก ส่งออก โดยค่าเริ่มต้น บันทึกจะถูกบันทึกลงในโฟลเดอร์ดาวน์โหลดของคุณ
    • บนคอมพิวเตอร์ของคุณ:
      • สำหรับ Windows 7 ขึ้นไป:4 5 คัดลอกและบีบอัดไฟล์ในเส้นทางด้านล่างก่อนส่งไปยัง Synology
        C:\Users\[user_name]\AppData\Local\SynologyDrive\log
      • สำหรับ Mac: เปิด Terminal บน Mac ของคุณ ป้อน “terminal” ใน Spotlight (ไอคอนรูปแว่นขยาย) ที่มุมขวาบน แล้วป้อนคำสั่งด้านล่างเพื่อบีบอัดไฟล์ บันทึก Synology Drive Client ที่บีบอัดแล้วจะถูกบันทึกลงในเดสก์ท็อป
        • สำหรับ Synology Drive Client 3.1 และเวอร์ชันก่อนหน้า:
          cd ~/.SynologyDrive/log && tar -czf ~/Desktop/synologydrive.tgz *
        • สำหรับ Synology Drive Client 3.2 และเวอร์ชันที่ใหม่กว่า:
          cd ~/Library/Application\ Support/SynologyDrive/log && tar -czf ~/Desktop/synologydrive.tgz *

Notes:

  1. Synology Drive ShareSync ไม่รองรับการแสดงเหตุการณ์ที่ไม่ได้ซิงค์ ไฟล์ที่ไม่ได้ซิงค์จะไม่ปรากฏในบันทึก Synology Drive ShareSync
  2. ไม่สามารถลบแอตทริบิวต์บางอย่าง เช่น TEMPORARY ได้โดยใช้คำสั่ง “attrib” หากต้องการซิงค์ข้อมูลที่มีแอตทริบิวต์ TEMPORARY โปรดดูหัวข้อนี้และเลือกซิงค์ไฟล์และโฟลเดอร์ชั่วคราว
  3. การซิงค์ไฟล์มากเกินไปอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของ Synology Drive ส่งผลให้เวลาในการซิงค์นานขึ้นและตอบสนองช้าลง
  4. AppData จะถูกซ่อนไว้และต้องตั้งค่าด้วยตนเองเพื่อให้แสดงได้ ใน File Explorer ให้คลิก View > Options > Change folder and search options > View แล้วเลือก Show hidden files, folders, and drives
  5. user_name คือชื่อผู้ใช้ของคอมพิวเตอร์ของคุณ