ฉันควรทำอย่างไรหากไม่สามารถติดตั้งไดรเวอร์ของ Mercusys Network Adapter ในคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows ได้
บทความนี้จะแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาเมื่อคุณล้มเหลวในการติดตั้งไดรเวอร์ของอะแดปเตอร์เครือข่าย Mercusys บนคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows
กรณีที่ 1 ไม่สามารถเรียกใช้วิซาร์ดการตั้งค่าได้
หากคุณเคยติดตั้งไดรเวอร์เก่ามาก่อนและต้องการอัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด คุณต้องถอนการติดตั้งไดรเวอร์เก่าออกจากคอมพิวเตอร์ของคุณทั้งหมดก่อน แล้วจึงติดตั้งไดรเวอร์ใหม่อีกครั้ง
1. ไปที่แผงควบคุม > ถอนการติดตั้งโปรแกรม ค้นหาไดรเวอร์อะแดปเตอร์ Mercusys แล้วถอนการติดตั้ง ดังภาพต่อไปนี้
2. เรียกใช้ไฟล์การติดตั้ง “setup.exe” เพื่อติดตั้งไดรเวอร์ใหม่
3. หากไม่สามารถติดตั้งไดรเวอร์นี้ได้ โปรดลองสแกนพีซีของคุณและดูว่ามีไวรัสหรือไม่
กรณีที่ 2 ตรวจไม่พบอแด็ปเตอร์
ขั้นตอนที่ 1. ไปที่ Computer Management>Device Manager>Network Adapter
ก. โปรดตรวจสอบที่อะแดปเตอร์เครือข่ายและตัวควบคุม Universal Serial Bus หรือตัวเลือกอื่นๆ หากอะแดปเตอร์ปรากฏขึ้น ให้ติดตั้งไดรเวอร์
ข. หากไม่มีอะแดปเตอร์ ให้เสียบอะแดปเตอร์เข้ากับพอร์ต USB/ช่องเสียบ PCI อื่น
ขั้นตอนที่ 2. ติดตั้งอะแดปเตอร์บนคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นเพื่อดูว่าตรวจพบได้หรือไม่
ขั้นตอนที่ 3 ลบช่องทำเครื่องหมายก่อน “อนุญาตให้คอมพิวเตอร์ปิดอุปกรณ์นี้เพื่อประหยัดพลังงาน” คลิก ตกลง เพื่อย้อนกลับ จากนั้นรีสตาร์ทคอมพิวเตอร์หลังจากแก้ไขคุณสมบัติของ USB RootHub แต่ละรายการ อุปกรณ์ USB สามารถกลับมาทำงานที่เสถียรได้
ขั้นตอนที่ 4 คลิกขวาที่ My Computer/Properties/Hardware/Device Manager ดับเบิลคลิกที่ “Universal Serial Bus Controller” เพื่อไปที่ “USB Root Hubs” ดับเบิลคลิกที่อันใดอันหนึ่งเพื่อเปิดกล่องโต้ตอบ Properties และเปลี่ยนไปที่” แท็บการจัดการพลังงาน”
กรณีที่ 3 ติดตั้งไดรเวอร์ไม่สำเร็จ
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์ของคุณเข้ากันได้กับอะแดปเตอร์
ขั้นตอนที่ 2 อะแดปเตอร์ปรากฏบนตัวจัดการอุปกรณ์
ขั้นตอนที่ 3 ถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและปิดใช้งานไฟร์วอลล์ หากมี
ขั้นตอนที่ 4 ลองติดตั้งในเซฟโหมด คำถามที่พบบ่อย809
ขั้นตอนที่ 5 ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นหากเป็นไปได้
ขั้นตอนที่ 6 ลองติดตั้งอะแดปเตอร์ด้วยตนเอง คำถามที่พบบ่อย265
กรณีที่ 4 รหัสข้อผิดพลาดปรากฏขึ้นในแค็ตตาล็อกตัวจัดการอุปกรณ์หลังจากติดตั้งไดรเวอร์
หากคุณพบรหัสข้อผิดพลาดในแคตตาล็อกตัวจัดการอุปกรณ์ โปรดถอนการติดตั้งไดรเวอร์เก่าในแผงควบคุม > ถอนการติดตั้งโปรแกรม ลองดาวน์โหลดไดรเวอร์ล่าสุดจากเว็บไซต์ทางการของ Mercusys และติดตั้งใหม่อีกครั้ง
เราขอแนะนำให้คุณลองเข้าสู่โหมดปลอดภัยเพื่อติดตั้งไดรเวอร์ (คุณอาจอ้างอิงจาก FAQ809)
และคุณสามารถลองติดตั้งอะแดปเตอร์ด้วยตนเองได้ คำถามที่พบบ่อย265
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรหัสข้อผิดพลาด คุณสามารถอ้างอิงบทความนี้จาก Microsoft:
https://support.microsoft.com/en-us/help/310123/error-codes-in-device-manager-in-windows
กรณีที่ 5 หน้าจอสีน้ำเงิน
โปรดไปที่ลิงก์นี้เพื่อแก้ไขปัญหา
https://www.mercusys.com/th/faq-811
กรณีที่ 6. ไม่สามารถใช้อุปกรณ์อื่นได้หลังการติดตั้ง อุปกรณ์ ได้แก่ เมาส์ คีย์บอร์ด ฯลฯ
1) ลองใช้พอร์ต USB/สล็อต PCI อื่น
2) โปรดช่วยเราตรวจสอบเวอร์ชันไดรเวอร์ของอะแดปเตอร์และข้อมูลเมนบอร์ดของคอมพิวเตอร์และส่งรูปถ่ายมาให้เรา:
https://www.mercusys.com/th/faq-813