เหตุใดอแด็ปเตอร์จึงตรวจไม่พบ Wi-Fi 5G ของเราเตอร์ของฉัน

เหตุใดอแด็ปเตอร์จึงตรวจไม่พบ Wi-Fi 5G ของเราเตอร์ของฉัน

กรณีที่ 1: ไม่เห็น 5G Wi-Fi

อแด็ปเตอร์ไร้สายเก่าที่ไม่รองรับ 5G ที่ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ของคุณอาจส่งผลต่อการแพร่ภาพ Wi-Fi 5G ของอแด็ปเตอร์ไร้สาย Mercusys ดังนั้นหากคุณไม่เห็น Wi-Fi 5G โปรดทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อปิดใช้งานอแด็ปเตอร์ไร้สายเก่า อะแดปเตอร์ไร้สาย:

หากต้องการปิดใช้งานอแด็ปเตอร์อื่นๆ โปรดคลิก WIN บนแป้นพิมพ์ จากนั้นป้อนเครือข่าย เปิดดูการเชื่อมต่อเครือข่าย จากนั้นตรวจสอบรายการ Wi-Fi อีกครั้งว่าสามารถเห็น Wi-Fi 5G ได้หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ โปรดไปที่กรณีที่ 2

กรณีที่ 2: ไม่เห็น 5G Wi-Fi ของเราเตอร์ของคุณ

หากคุณมีอแด็ปเตอร์ไร้สายตัวเก่า โปรดปิดการใช้งานก่อนเพื่อตรวจสอบว่าใช้งานได้หรือไม่

หากเป็นเรื่องราวเดียวกัน โปรดดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไปนี้:

เปิดหน้าการจัดการของเราเตอร์หลักของคุณ ไปที่การตั้งค่าไร้สายและเปลี่ยนช่องสัญญาณของ Wi-Fi 5G เป็น 36 จากนั้นตรวจสอบรายการ Wi-Fi อีกครั้ง ที่นี่เราใช้เราเตอร์ Mercusys เป็นตัวอย่าง

อาจได้รับผลกระทบจาก DFS สำหรับรายละเอียด โปรดดูที่:

https://wifinigel.blogspot.com/2018/05/the-5ghz-problem-for-wi-fi-networks-dfs.html