ฉันควรทำอย่างไรหาก Mercusys Range Extender ตรวจไม่พบเครือข่ายไร้สาย 5GHz ของเราเตอร์หลัก
ปรากฏการณ์:
ก. ไม่พบ Wi-Fi 5GHz เมื่อตัวขยายสแกนหาเครือข่ายโฮสต์
ข. ตัวขยายช่วงตรวจไม่พบ Wi-Fi 5GHz/5Ghz Hotspot ของเราเตอร์หลัก
ข้อเสนอแนะในการแก้ไขปัญหา:
1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทั้งเราเตอร์และตัวขยายช่วงรองรับเครือข่าย Wi-Fi 5GHz
2. ค้นหาตัวขยายช่วงใกล้กับเราเตอร์หลักระหว่างการตั้งค่า จะเป็นการดีกว่าถ้าคุณย้ายเครื่องให้ห่างจากเราเตอร์หลักประมาณ 2-3 เมตร
3. ยืนยันว่า Wi-Fi 5Ghz ของเราเตอร์ทำงานได้ดีและพร้อมใช้งานบนไคลเอนต์ไร้สายอื่นๆ (แล็ปท็อป โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ)
*หากเราเตอร์ 2.4G และ 5Ghz ใช้ SSID เดียวกัน โปรดเปลี่ยน SSID อื่นสำหรับ 5Ghz เพื่อยกเว้นปัญหา
4. เปลี่ยนช่องสัญญาณไร้สาย 5GHz อื่นบนเราเตอร์หลัก:
หากตั้งค่าช่องสัญญาณ 5GHz ของเราเตอร์หลักเป็นอัตโนมัติหรือระหว่าง 149-165 ให้เปลี่ยนเป็นช่องสัญญาณระหว่าง 36-48
ในที่นี้ใช้เราเตอร์ Mercusys เป็นตัวอย่าง ไปที่การตั้งค่าไร้สาย >> 5GHz >> เลือกช่องสัญญาณที่แนะนำ เช่น 48 จากนั้นบันทึกและรีบูตเราเตอร์
หมายเหตุ: การตั้งค่าไร้สาย 5GHz จะแตกต่างกันไปตามเราเตอร์ของผู้ผลิตแต่ละราย โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนทางเทคนิคของเราเตอร์ของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือ
5. ข้ามขั้นตอนนี้และอัปเกรดเฟิร์มแวร์ของตัวขยายช่วงหลังจากกำหนดค่าตัวขยายช่วง จากนั้นสแกนเครือข่ายโฮสต์ 5G อีกครั้งบน Web UI หรือแอพเพื่อลอง:
ตัวอย่างเช่น ล็อกอินเข้าสู่ Web UI ของ Range Extender ไปที่ Wireless แล้วคลิก ”wireless scanner”
ประกาศสำหรับตัวขยายช่วงลิงก์เวอร์ชันสหภาพยุโรป:
ตัวขยายช่วงที่มีเวอร์ชัน EU ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ด้วยสติกเกอร์ด้านล่างของอุปกรณ์ รองรับเฉพาะ Band 1/2/3 ไม่รองรับ Band 4 แชนเนลบน 5GHz เพื่อให้สอดคล้องกับการรับรอง CE ในยุโรป หาก Wi-Fi โฮสต์ของคุณได้รับการแก้ไขในช่อง Band 4 ตัวขยายช่วงของ Mercusys จะไม่เห็น
√ แบนด์ 1: 36-48 (36, 40, 44, 48)
√ แบนด์ 2: 52-64 (DFS)
√ แบนด์ 3: 100-140 (DFS)
× แบนด์ 4: 149-165 (149,153,158,161,165)
หากคำแนะนำข้างต้นไม่มีผลกับสถานการณ์ของคุณ โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Mercusys พร้อมข้อมูลต่อไปนี้:
(1) หมายเลขรุ่นและฮาร์ดแวร์ของ RE และเวอร์ชันเฟิร์มแวร์
(2) หมายเลขรุ่นของโฮสต์เราเตอร์/โมเด็ม ภาพหน้าจอของข้อมูลระบบที่มีเวอร์ชันฮาร์ดแวร์/เฟิร์มแวร์ของอุปกรณ์จะเป็นประโยชน์