ฉันจะทำอย่างไรหากไม่พบเครือข่ายโฮสต์เมื่อตั้งค่า Mercusys Range Extender
ในระหว่างการกำหนดค่าตัวขยายช่วง หากคุณไม่พบเครือข่าย Wi-Fi โฮสต์ของคุณ โปรดตรวจสอบคำแนะนำต่อไปนี้สำหรับทั้ง Access Point และ Range Extender:
บนจุดเชื่อมต่อของคุณ:
หากเครือข่ายโฮสต์ของคุณเป็นเครือข่าย Wi-Fi 2.4GHz โปรดตรวจสอบ:
1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้ซ่อนเครือข่ายโฮสต์และออกอากาศ
2. ตรวจสอบชื่อและรหัสผ่านของเครือข่าย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าไคลเอนต์ไร้สายอื่นๆ ของคุณใช้งานได้ เช่น สมาร์ทโฟนหรือแล็ปท็อป
3. ตรวจสอบช่องบนเครือข่าย Wi-Fi 2.4GHz โฮสต์ของคุณ แล้วลองกับช่องอื่น อาจเป็นช่อง 1/6/11
หากเครือข่ายโฮสต์ของคุณเป็นเครือข่าย Wi-Fi 5GHz โปรดตรวจสอบ:
1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้ซ่อนเครือข่ายโฮสต์และออกอากาศ
2. ตรวจสอบชื่อและรหัสผ่านของเครือข่าย และตรวจสอบให้แน่ใจว่าสมาร์ทโฟนหรือแล็ปท็อปของคุณใช้งานเครือข่ายโฮสต์ได้
3. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวขยายช่วงรองรับเครือข่าย Wi-Fi 5GHz
4. ตรวจสอบช่องบนเครือข่าย Wi-Fi 5GHz โฮสต์ของคุณ แล้วลองกับช่องอื่น อาจเป็นช่อง 36/40/44/48 ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำสั้นๆ เกี่ยวกับเหตุผลของการตั้งค่าช่องต่างๆ
บน Range Extender ของคุณ:
โปรดทำดังต่อไปนี้เพื่อสแกนเครือข่าย Wi-Fi อีกครั้ง:
1. ย้าย Extender ไปใกล้กับเราเตอร์/โมเด็มโฮสต์ของคุณ จะเป็นการดีกว่าถ้าคุณย้ายเครื่องให้ห่างจากเราเตอร์/โมเด็มโฮสต์ประมาณ 2-3 เมตร
2. คลิก Rescan ใน Quick Setup เพื่อสแกน Wi-Fi คุณอาจลองสแกนซ้ำประมาณ 3 ครั้ง
3. ตรวจสอบหน้าถัดไปของเครือข่ายที่มีอยู่ ในกรณีที่มีการแสดงเครือข่าย Wi-Fi มากเกินไป
4. ข้ามขั้นตอนนี้และลองสแกนแบนด์อื่นของเครือข่ายโฮสต์ หากเป็น Dual-band Range Extender หากตัวขยายช่วงตรวจพบเฉพาะ Wi-Fi 2.4GHz โปรดดูคำถามที่พบบ่อย: ฉันควรทำอย่างไรหาก Mercusys Range Extender ของฉันตรวจไม่พบเครือข่ายไร้สาย 5GHz ของเราเตอร์หลักของฉัน
5. รีบูตเราเตอร์และตัวขยายช่วง จากนั้นลองสแกนใหม่อีกครั้ง
หากคำแนะนำข้างต้นไม่มีผลกับสถานการณ์ของคุณ โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Mercusys พร้อมข้อมูลต่อไปนี้:
(1) หมายเลขรุ่นและฮาร์ดแวร์ของ RE และเวอร์ชันเฟิร์มแวร์
(2) หมายเลขรุ่นของโฮสต์เราเตอร์/โมเด็ม ภาพหน้าจอของข้อมูลระบบที่มีเวอร์ชันฮาร์ดแวร์/เฟิร์มแวร์ของอุปกรณ์จะเป็นประโยชน์