ฉันควรทำอย่างไรหากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่เสถียรเมื่ออุปกรณ์เชื่อมต่อกับเราเตอร์ Mercusys
คุณอาจพบว่าอุปกรณ์ของคุณ เช่น โทรศัพท์มือถือและแล็ปท็อปสูญเสียการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่องเมื่อเชื่อมต่อกับเราเตอร์ผ่าน Wi-Fi หรืออีเทอร์เน็ต อาจเกิดจากหลายปัจจัย ดังนั้นคำถามที่พบบ่อยนี้จะช่วยคุณแก้ปัญหา
อุปกรณ์ปลายทางหมายถึงคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป อุปกรณ์ส่วนหน้าหมายถึงโมเด็มหรือเราเตอร์หลักของคุณ ฯลฯ ที่เราเตอร์ Mercusys เชื่อมต่ออยู่
กรณีที่ 1
ขั้นตอนที่ 1
ตรวจสอบว่าการเชื่อมต่อจะกู้คืนโดยอัตโนมัติหลังจากผ่านไปสองสามนาทีหรือไม่ ตรวจสอบ LED Wi-Fi บนเราเตอร์เมื่อเกิดขึ้น และดูว่าสามารถพบเครือข่ายไร้สายผ่านอุปกรณ์ปลายทางของคุณหรือไม่
ขั้นตอนที่ 2
อาจเกิดจากการรบกวนแบบไร้สาย หากต้องการเปลี่ยนช่องสัญญาณไร้สาย ความกว้างของช่องสัญญาณ (โปรดดูที่นี่) หรือหลีกหนีจากแหล่งสัญญาณรบกวนแบบไร้สาย เช่น เตาไมโครเวฟ โทรศัพท์ไร้สาย ฮาร์ดไดรฟ์ USB3.0 เป็นต้น
ขั้นตอนที่ 3
ตรวจสอบเวอร์ชันเฟิร์มแวร์ของเราเตอร์ของคุณ อัปเกรดหากไม่ใช่เฟิร์มแวร์ล่าสุด ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของเราหากคุณไม่ทราบวิธีอัปเกรด
ขั้นตอนที่ 4
ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Mercusys พร้อมข้อมูลด้านบนเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม และแจ้งให้เราทราบว่าคุณมีอุปกรณ์กี่เครื่องและระบบปฏิบัติการที่เกี่ยวข้อง
กรณีที่ 2
หมายเหตุ: โปรดทำตามขั้นตอนด้านล่างเมื่อไม่มีอินเทอร์เน็ตเท่านั้น
ขั้นตอนที่ 1
ลงชื่อเข้าใช้อินเทอร์เฟซการจัดการเว็บของเราเตอร์
ขั้นตอนที่ 2
ตรวจสอบเวอร์ชันเฟิร์มแวร์ของเราเตอร์ของคุณ อัปเกรดหากไม่ใช่เฟิร์มแวร์ล่าสุด ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของเราหากคุณไม่ทราบวิธีอัปเกรด
ขั้นตอนที่ 3
เข้าสู่ระบบเราเตอร์อีกครั้งเพื่อตรวจสอบที่อยู่ IP ของ WAN, เกตเวย์เริ่มต้นและเซิร์ฟเวอร์ DNS จดพารามิเตอร์ทั้งหมดหรือถ่ายภาพหน้าจอ และบันทึกบันทึกระบบ (ขั้นสูง>เครื่องมือระบบ>บันทึกระบบ)
ขั้นตอนที่ 4
ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Mercusys พร้อมข้อมูลที่จำเป็นด้านบนเพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม