ฉันจะทำอย่างไรหากพีซีของฉันไม่ทำงานเมื่อเชื่อมต่อกับสวิตช์ MERCUSYS SOHO ด้วยสายเคเบิล

ฉันจะทำอย่างไรหากพีซีของฉันไม่ทำงานเมื่อเชื่อมต่อกับสวิตช์ MERCUSYS SOHO ด้วยสายเคเบิล

หมายเหตุ: บทความนี้มีเงื่อนไขว่าไฟอีเธอร์เน็ตบนสวิตช์ที่ไม่มีการจัดการจะติดสว่างเมื่อเชื่อมต่อกับพีซีของคุณด้วยสายเคเบิล และพีซีของคุณทำงานได้ดีเมื่อเชื่อมต่อกับเราเตอร์โดยตรงด้วยสายเคเบิล

หากไฟอีเทอร์เน็ตไม่ติดเมื่อเชื่อมต่อพีซีกับสวิตช์ด้วยสายเคเบิล โปรดดูคำถามที่พบบ่อยนี้: ฉันควรทำอย่างไรหากไฟแสดงสถานะอีเทอร์เน็ต LED บนสวิตช์ SOHO ดับ

สาเหตุของปัญหานี้อาจเกิดจาก: การตั้งค่าพิเศษบางอย่างในตัวเราเตอร์หรือสวิตช์อาจทำงานไม่ถูกต้อง

มาแก้ไขปัญหาทีละขั้นตอน:

ขั้นตอนที่ 1 ทำแบบทดสอบต่อไปนี้ก่อน:
1. เชื่อมต่อพีซีสองเครื่องเข้ากับสวิตช์ด้วยสายเคเบิล (ถอดพีซีและสวิตช์ออกจากสิ่งอื่นด้วย)—- ตั้งค่าที่อยู่ IP แบบคงที่สำหรับพีซีทั้งสองเครื่องในเครือข่ายท้องถิ่นเดียวกัน หนึ่งเครื่องเป็น 192.168.0.2 และอีกเครื่องเป็น 192.168 0.3 ตัวอย่างเช่น

2.ปิดหรือถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและไฟร์วอลล์ในพีซีทั้งสองเครื่อง ในกรณีที่ซอฟต์แวร์ขัดขวางการแก้ไขปัญหาในขั้นต่อไปของเรา และนี่เป็นเพียงการทดสอบเท่านั้น ในภายหลังคุณสามารถเปิดใช้งานหรือติดตั้งใหม่อีกครั้ง—-จากนั้นเริ่ม ping PC2 จาก PC1 (หากคุณไม่ทราบวิธีการทำเช่นนี้ โปรดค้นหาโดย Google ‘ วิธี ping คอมพิวเตอร์/พีซีของฉัน )

การวิเคราะห์ผล Ping:

1) หากผลลัพธ์ ping เป็น “คำขอหมดเวลา” หรือ ‘ปลายทางไม่สามารถเข้าถึงได้’ ฯลฯ โปรดข้ามขั้นตอนที่ 2 และติดต่อ [email protected] เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม

2) การ ping ที่สำเร็จจะส่งผลให้เกิดการตอบกลับเป็น “ตอบกลับจาก” ตามด้วยที่อยู่ IP จากนั้นโปรดไปที่ขั้นตอนที่ 2 (คุณจะต้อง ping ที่อยู่ IP ของ PC2 ไม่ใช่ 8.8.8.8 รูปภาพด้านล่างเป็นเพียงตัวอย่างสำหรับ ‘ ผลการ ping สำเร็จ ‘)

ขั้นตอนที่ 2 เชื่อมต่อ PC1 เข้ากับสวิตช์ด้วยสายเคเบิลและตั้งค่าที่อยู่ IP แบบคงที่ในเครือข่ายท้องถิ่นเดียวกันกับเราเตอร์และ PC2—- จากนั้นปิดใช้งานหรือถอนการติดตั้งซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสและไฟร์วอลล์ในพีซีทั้งสองเครื่อง —– ลอง ping PC2 จาก PC1

PC1—–สวิตช์—– (พอร์ต LAN) เราเตอร์ (พอร์ต LAN) —– PC 2

การวิเคราะห์ผล Ping:

1) หากผลการ ping เป็น “คำขอหมดเวลา” หรือ ‘ปลายทางไม่สามารถเข้าถึงได้’ ฯลฯ แสดงว่าอาจมีปัญหาในการเปลี่ยน โปรดติดต่อ [email protected]

2) การ ping ที่สำเร็จจะส่งผลให้เกิดการตอบสนองเป็น “ตอบกลับจาก” ตามด้วยที่อยู่ IP ซึ่งหมายความว่าสวิตช์ทำงานอย่างถูกต้อง ดังนั้นโปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนของเราเตอร์ของคุณ เนื่องจากอาจมีการตั้งค่าพิเศษบางอย่างในเราเตอร์ที่หยุดการสื่อสารระหว่าง สวิตช์และพีซี