วิธีตั้งค่าเราเตอร์โมเด็ม Mercusys ADSL เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

วิธีตั้งค่าเราเตอร์โมเด็ม Mercusys ADSL เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

เราเตอร์โมเด็ม MW300D เข้ากันได้กับการเชื่อมต่อ ADSL2+, ADSL2 และ ADSL รวมโมเด็ม ADSL2+ และเราเตอร์ NAT ไว้ในอุปกรณ์เดียวเพื่อให้ Wi-Fi ที่รวดเร็ว

ก่อนคุณเริ่ม:

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าบริการอินเทอร์เน็ตของคุณที่ให้บริการโดยผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ของคุณพร้อมใช้งาน และเตรียมข้อมูลอินเทอร์เน็ตให้พร้อม โดยปกติคุณจะต้องใช้ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของบริการอินเทอร์เน็ต ซึ่ง ISP ของคุณมอบให้คุณเมื่อคุณสมัครใช้งานครั้งแรก หากมีปัญหาใดๆ โปรดติดต่อ ISP ของคุณ

ทำตามขั้นตอนด้านล่างเพื่อตั้งค่าเราเตอร์โมเด็มของคุณ

1. เชื่อมต่อฮาร์ดแวร์ตามแผนภาพด้านล่าง และรอประมาณ 1 ถึง 2 นาที จากนั้นตรวจสอบว่าไฟ LED เปิด/ปิด ADSL และ Wi-Fi เปิดอยู่

หมายเหตุ: หากคุณไม่ต้องการใช้บริการโทรศัพท์ เพียงต่อโมเด็มเราเตอร์เข้ากับแจ็คโทรศัพท์โดยตรงด้วยสายโทรศัพท์ที่ให้มา

2. เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ของคุณกับโมเด็มเราเตอร์ (แบบมีสายหรือไร้สาย)

แบบใช้สาย: เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เข้ากับพอร์ต LAN บนโมเด็มเราเตอร์ของคุณด้วยสายอีเทอร์เน็ต

ไร้สาย: เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์อัจฉริยะของคุณกับโมเด็มเราเตอร์แบบไร้สาย SSID เริ่มต้น (ชื่อเครือข่าย) อยู่บนฉลากของโมเด็มเราเตอร์

3. เปิดเว็บเบราว์เซอร์และป้อน http://mwlogin.net หรือ 192.168.1.1 ในแถบที่อยู่ ใช้ admin (ตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด) สำหรับทั้งชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน จากนั้นคลิก เข้าสู่ระบบ

3. คลิก NEXT เพื่อเริ่มวิซาร์ด Quick Start เพื่อตั้งค่าโมเด็มเราเตอร์อย่างรวดเร็ว

4. กำหนดค่าโซนเวลาสำหรับโมเด็มเราเตอร์ จากนั้นคลิก ถัดไป

5. เลือกประเทศและ ISP ของคุณจากรายการแบบเลื่อนลง จากนั้นเลือกประเภทการเชื่อมต่อ ISP ของคุณและทำการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องให้สมบูรณ์ด้วยข้อมูลที่ ISP ของคุณให้มา แล้วคลิก ถัดไป หรือคุณสามารถเลือก อื่นๆ และป้อนข้อมูลที่ ISP ของคุณให้มา ในที่นี้เราใช้โหมด PPPoE/PPPoA เป็นต้น

6. กำหนดการตั้งค่าไร้สาย ตามค่าเริ่มต้นจะไม่มีการตั้งค่ารหัสผ่าน คุณสามารถตั้งค่าประเภทการรับรองความถูกต้องและรหัสผ่านสำหรับเครือข่ายไร้สายของคุณ แล้วคลิก ถัดไป

7. คลิก บันทึก เพื่อสิ้นสุดการเริ่มต้นอย่างรวดเร็ว

8. ตอนนี้เราเตอร์โมเด็มของคุณได้รับการตั้งค่าแล้ว ไปที่หน้าสถานะเพื่อตรวจสอบ WAN IP และตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานะเป็น Up

บันทึก:

1. หากที่อยู่ IP ของ WAN เป็น 0.0.0.0 โปรดติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณเพื่อตรวจสอบว่าข้อมูลการกำหนดค่าที่คุณให้มานั้นถูกต้องหรือไม่

2. หากคุณยังไม่สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ด้วยที่อยู่ IP ของ WAN ให้ไปที่การตั้งค่าอินเทอร์เฟซ > LAN และเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์ DNS เป็นใช้เซิร์ฟเวอร์ DNS ที่ค้นพบโดยผู้ใช้เท่านั้น และตั้งค่าเป็น 8.8.8.8 และ 8.8.4.4 แล้วลองอีกครั้ง