ตรวจสอบสถานะของเมนบอร์ด

  1. ปิด Synology NAS ของคุณ
  2. ลบอุปกรณ์ภายนอกที่แนบมาทั้งหมดและไดรฟ์ที่ติดตั้ง
  3. ถอดปลั๊กสายไฟ รอสองสามวินาที แล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่ จากนั้น เปิดใช้งาน Synology NAS ของคุณ
  4. ตรวจสอบไฟ LED ของอะแดปเตอร์จ่ายไฟ (หน่วยจ่ายไฟ) และตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการจ่ายไฟอย่างสม่ําเสมอ
    • ไฟ LED แสดงสถานะกะพริบอย่างต่อเนื่องหรือไม่ตอบสนอง: อะแดปเตอร์จ่ายไฟอาจชํารุดหรือเสียหาย
    • ไฟ LED เป็นแบบคงที่: ไปที่ขั้นตอนที่ 5
  5. ตรวจสอบสถานะของตัวบ่งชี้ Power LED บน Synology NAS ของคุณ
    • ไฟแสดงสถานะ Power LED กระพริบอย่างต่อเนื่องหรือไม่ตอบสนอง: หากปุ่ม Power ยังไม่ตอบสนองหรือไฟแสดงสถานะ Power LED กระพริบอย่างต่อเนื่องนานกว่า 20 นาที เมนบอร์ดหรือแหล่งจ่ายไฟอาจชํารุดหรือเสียหาย คุณอาจมีสิทธิ์ได้รับการเรียกร้องการรับประกัน
    • ไฟแสดงสถานะ Power LED คงที่พร้อมเสียงบี๊บ: หากคุณได้ยินเสียงบี๊บภายในสามนาทีและไฟ Power LED คงที่ แสดงว่าเมนบอร์ดทํางานอย่างถูกต้อง ปัญหาอาจเกี่ยวข้องกับไดรฟ์หรืออุปกรณ์ภายนอกที่แนบมา1 ดําเนินการในส่วนต่อไปนี้เพื่อแก้ไขปัญหาเพิ่มเติม

ตรวจสอบสุขภาพของไดรฟ์ของคุณ

อ้างถึงบทความนี้เพื่อตรวจสอบสุขภาพของไดรฟ์ของคุณ

ตรวจสอบสถานะของอุปกรณ์ภายนอกที่แนบมา

หากทั้งมาเธอร์บอร์ดและไดรฟ์ทํางานอย่างถูกต้อง ปัญหาอาจเป็นผลมาจากอุปกรณ์ภายนอกที่แนบมา

  1. ปิด Synology NAS ของคุณ
  2. ติดอุปกรณ์ภายนอกทีละเครื่อง
  3. เปิดใช้งาน Synology NAS ของคุณ
  4. ตรวจสอบสถานะของตัวบ่งชี้ Power LED
    • หากไฟ LED แสดงสถานะ Power LED กะพริบเป็นเวลานานกว่า 20 นาที ปัญหาอาจเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ภายนอกที่แนบมา ติดต่อผู้ค้าปลีกหรือผู้จัดจําหน่ายในพื้นที่ที่คุณซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อขอความช่วยเหลือเพิ่มเติม

ข้อมูลเพิ่มเติม

หลังจากดําเนินการตรวจสอบข้างต้นแล้ว หากเมนบอร์ดของ Synology NAS ทํางานอย่างถูกต้องกับไดรฟ์ที่ติดตั้ง แต่ Power LED ยังคงกะพริบอยู่ โปรดทําตามขั้นตอนเหล่านี้:

  1. ใช้ผู้ช่วย Synology เพื่อตรวจสอบสถานะของ Synology NAS ของคุณ ตรวจสอบสถานะและคําอธิบายในตารางบ่งชี้สถานะเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์ของคุณ
  2. ลบไดรฟ์ภายนอกที่แนบมาทั้งหมด
  3. ถอดปลั๊กและเสียบสายไฟอีกครั้ง จากนั้นเปิดเครื่องอีกครั้ง
  4. ตรวจสอบไฟ LED และตรวจสอบว่าไฟกระพริบต่อเนื่องนานกว่า 10 นาทีหรือไม่