วิธีค้นหาไฟล์ดัมพ์เพื่อวิเคราะห์ปัญหา BSOD ที่เกิดจากการติดตั้งไดรเวอร์

วิธีค้นหาไฟล์ดัมพ์เพื่อวิเคราะห์ปัญหา BSOD ที่เกิดจากการติดตั้งไดรเวอร์

ลูกค้าบางรายจะพบหน้าจอสีน้ำเงินหลังจากติดตั้งอะแดปเตอร์ของเราในคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยปกติ BSOD เกิดจากความขัดแย้งของระบบระหว่างไดรเวอร์ของเรากับโปรแกรมอื่นๆ

ระบบจะบันทึกข้อมูลของระบบในไฟล์ดัมพ์เมื่อเกิดปัญหา เราสามารถลองวิเคราะห์ไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลเคอร์เนลเพื่อค้นหาสาเหตุของ BSOD

ตำแหน่งเริ่มต้นของไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลเคอร์เนลอยู่ใน %SystemRoot%memory.dmp ซึ่งแสดงอยู่ในภาพหน้าจอต่อไปนี้ โดยปกติจะอยู่ใน C:Windowsmemory.dmp (หาก C: เป็นไดรฟ์ระบบ) เราสามารถค้นหาไฟล์ดัมพ์ได้ตามไทม์ไลน์ คัดลอกไฟล์การถ่ายโอนข้อมูลเคอร์เนลและส่งไปยังฝ่ายสนับสนุนของเรา

หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เปิดใช้งานฟังก์ชันบันทึกในระบบ Windows ของคุณก่อนที่จะเกิดปัญหา

เกี่ยวกับวิธีเปิดใช้งานฟังก์ชันบันทึก โปรดไปที่แผงควบคุม > ระบบและความปลอดภัย > ระบบ คลิกการตั้งค่าระบบขั้นสูง ภายใต้การเริ่มต้นและการกู้คืน คลิกการตั้งค่า

โปรดเปิดใช้งาน “เขียนเหตุการณ์ไปยังบันทึกของระบบ” และเลือก “การถ่ายโอนข้อมูลหน่วยความจำเคอร์เนล”