การแก้ไขปัญหา: ความเร็วอินเทอร์เน็ตช้าลงด้วยอุปกรณ์ Halo
มีสถานการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาความเร็วต่ำ โปรดดูขั้นตอนด้านล่างเพื่อค้นหาปัญหาและแก้ไขปัญหาตามคำแนะนำที่เกี่ยวข้อง
1. สิ่งที่คุณควรทราบก่อนทดสอบความเร็ว:
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้วางยูนิต Halo ทุกตัวไว้อย่างถูกต้อง ห้ามวางไว้ในตู้เสื้อผ้า ตู้วางทีวี หรือพื้นที่ปิดใดๆ วางไว้ในที่โล่งถ้าทำได้
หากคุณใช้พีซีแบบมีสายเพื่อทดสอบความเร็ว โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายเคเบิลอีเทอร์เน็ตและพีซีทั้งหมดรองรับการเชื่อมต่อ 1Gbps (Gigabit) (ไม่ต้องสนใจสิ่งนี้หากบรอดแบนด์ของคุณช้ากว่า 100Mbps)
*บันทึก:
ความเร็วจะไม่เกิน 100Mbps หากพอร์ตอีเธอร์เน็ตถูกทำเครื่องหมายเป็นพอร์ต 100Mbps คุณสามารถตรวจสอบข้อมูลบนเว็บไซต์ Mercusys หรือกล่องของคุณ
หากคุณใช้อุปกรณ์ไร้สายเพื่อทดสอบความเร็ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ไร้สายรองรับ 5Ghz และสามารถเข้าถึงความเร็วสูงได้ Wireless Network Adapter ของแล็ปท็อปรุ่นเก่าบางรุ่นไม่สามารถเข้าถึงความเร็วสูงได้
2. วิธีการและขั้นตอนตรวจสอบความเร็ว:
ใช้แอป Ookla Speedtest หรือ https://www.speedtest.net เพื่อวัดความเร็วอินเทอร์เน็ต
ตรวจสอบความเร็วบรอดแบนด์สูงสุดโดยเชื่อมต่อ Gigabit PC เข้ากับ ISP Modem โดยตรงก่อน
ตรวจสอบความเร็วของสายใน Main Halo หลังจากตรวจสอบความเร็วสูงสุดของโมเด็ม ISP
ตัดการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายทั้งหมดหากคุณพยายามวัดความเร็วไร้สายสูงสุดของหน่วย Halo หากอุปกรณ์ไร้สายหลายตัวกำลังใช้เครือข่าย Wi-Fi ในเวลาเดียวกัน ผลลัพธ์ของการทดสอบความเร็วอาจไม่เป็นที่น่าพอใจ
เชื่อมต่อ Wi-Fi บนโทรศัพท์มือถือ/แล็ปท็อปของคุณใหม่ทุกครั้งที่คุณทำการทดสอบความเร็ว เนื่องจากอุปกรณ์ไร้สายบางตัวอาจไม่รองรับการทำงานแบบเมช และเชื่อมต่อกับโหนด Halo ผิด ซึ่งจะทำให้ความเร็วลดลง
(สำหรับปัญหานี้ ฉันขอแนะนำให้คุณตรวจสอบแอป Halo และยืนยันว่าอุปกรณ์ของคุณเชื่อมต่อกับ Halo ใด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้เชื่อมต่อกับ Halo หลักแล้ว)
3. การแก้ไขปัญหา:
ลบการตั้งค่า QoS: Halo App>>>เพิ่มเติม>>>QoS>>>ปิด QoS โดยสิ้นเชิง หรือลบอุปกรณ์ที่มีลำดับความสำคัญทั้งหมด และตั้งค่าแบนด์วิธสูงสุดที่ 1000Mbps หรือสูงกว่า
ปิดคุณลักษณะ UPNP และคุณลักษณะ SIP ALG ในแอป Halo >>> เพิ่มเติม >>> ขั้นสูง โปรดปิด SIP ALG และ UPNP
ลองใช้เซิร์ฟเวอร์ทดสอบความเร็วอื่นๆ สองสามเซิร์ฟเวอร์ เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์เฉพาะบางเซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เมื่อใช้งานแบบไร้สาย หากเซิร์ฟเวอร์รองรับ TCP BBR ความเร็วในการดาวน์โหลด/อัปโหลดจะดีกว่านี้
ดาวน์โหลดเครื่องมือวิเคราะห์ Wi-Fi บนโทรศัพท์ของคุณเพื่อตรวจสอบการรบกวนของช่องสัญญาณไร้สาย ช่องสัญญาณ Wi-Fi ที่แออัดจะทำให้ประสิทธิภาพลดลงอย่างมาก
ถ้ายังคิดว่าความเร็วที่คุณได้รับจากระบบ Halo นั้นไม่น่าพอใจล่ะ?
กรุณาติดต่อเราพร้อมกับผลการทดสอบความเร็ว, ISP ของคุณ, เซิร์ฟเวอร์ทดสอบความเร็ว, และโทโพโลยีเครือข่าย Halo, อุปกรณ์ทดสอบความเร็ว ฯลฯ
คุณสามารถรับข้อมูลของอะแดปเตอร์เครือข่ายของพีซีได้จากที่นี่: (สำหรับพีซีที่ใช้ Windows เท่านั้น)
กด WIN+R บนแป้นพิมพ์ พิมพ์ “cmd” แล้ว Enter คุณจะเห็นหน้าต่างเล็กๆ สีดำ
ในหน้าต่างเล็กๆ สีดำ พิมพ์ “ipconfig /all” แล้วกด Enter ข้อมูลของอะแดปเตอร์เครือข่ายของคุณจะถูกพิมพ์
โปรดคัดลอกเนื้อหาทั้งหมดของหน้าต่างนี้ในขณะที่ติดต่อเรา ข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์มากขึ้นเมื่อแก้ไขปัญหานี้