ฉันควรทำอย่างไรหากไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตด้วยเราเตอร์โมเด็ม Mercusys ADSL แม้ว่าการกำหนดค่าจะเสร็จสิ้นแล้ว
หากคุณไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตหลังจากเสร็จสิ้นการตั้งค่าอย่างรวดเร็วบนเราเตอร์โมเด็ม Mercusys DSL บทความนี้จะแนะนำวิธีแก้ปัญหาและค้นหาปัญหาของคุณ
ก่อนอื่น โปรดดูคู่มือการทำแผนที่ความคิดต่อไปนี้เพื่อค้นหาคำแนะนำที่คุณควรอ้างอิง
บันทึก:
1. ล็อกอินเว็บอินเตอร์เฟสของเราเตอร์โมเด็ม Mercusys โปรดดูวิธีล็อกอินเข้าสู่หน้าการจัดการเว็บของเราเตอร์โมเด็ม Mercusys ADSL
2. คุณสามารถไปที่หน้าสถานะเพื่อตรวจสอบที่อยู่ IP อินเทอร์เน็ตในส่วนอินเทอร์เน็ต
กรณีที่ 1: โปรดดูที่ ฉันจะทำอย่างไรหากไฟ LED แสดงสถานะ ADSL ไม่ติดตลอดเวลาบนเราเตอร์โมเด็ม ADSL ของฉัน
กรณีที่ 2: โปรดส่งคืนเราเตอร์โมเด็ม Mercusys นี้และซื้ออุปกรณ์อื่นที่เหมาะสม เช่น เราเตอร์ไร้สายบริสุทธิ์ เนื่องจากเราเตอร์โมเด็ม Mercusys นี้ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นโหมด EWAN ที่ทำงานเป็นเราเตอร์ไร้สายอย่างแท้จริง
กรณีที่ 3: ตามภาพด้านล่าง หากที่อยู่ IP เป็น 0.0.0.0 โปรดลองวิธีการด้านล่างแล้วลองอีกครั้ง
ขั้นตอนที่ 1: หากคุณพยายามเรียกเลขหมายบนเราเตอร์โมเด็ม Mercusys หลายครั้งแล้ว โปรดรีเซ็ตโมเด็มเป็นการตั้งค่าเริ่มต้น ปิดเครื่องเป็นเวลา 30 เมตร จากนั้นเปิดเครื่องและทำการเชื่อมต่อ PPPOE อีกครั้งเพื่อตรวจสอบปัญหา
ขั้นตอนที่ 2: หากที่อยู่ IP ยังคงเป็น 0.0.0.0 อาจเกิดจากพารามิเตอร์เครือข่ายที่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณให้มาไม่ถูกต้อง ดังนั้น โปรดติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณเพื่อตรวจสอบ:
1). ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณให้ VPI/VCI ที่ถูกต้องแก่คุณหรือไม่ (สำหรับการเชื่อมต่อ ADSL)
2). ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณที่ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตให้มานั้นถูกต้องหรือไม่
3). ขอให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณเปลี่ยนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านอื่นสำหรับแผนเครือข่ายของคุณหากเป็นไปได้
กรณีที่ 4: ดังภาพที่แสดงต่อไปนี้ หากที่อยู่ IP เป็นที่อยู่ที่ถูกต้อง โปรดลองวิธีการด้านล่างแล้วลองอีกครั้ง
ขั้นตอนที่ 1: ไปที่ Interface Setup->LAN ->DHCP -> edit DNS section->เลือก DNS Relay เป็น Use User Discovered DNS Server Only, กรอก 8.8.8.8 เป็น DNS หลัก และ 8.8.4.4 เป็น DNS รอง บันทึกการเปลี่ยนแปลงของคุณและตรวจสอบว่าอินเทอร์เน็ตใช้งานได้หรือไม่
ขั้นตอนที่ 2: รีบูตเราเตอร์โมเด็ม Mercusys
ขั้นตอนที่ 3: หากยังไม่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตจากเราเตอร์โมเด็ม Mercusys โปรดตรวจสอบผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณเพื่อตรวจสอบข้อมูลต่อไปนี้:
1). ตรวจสอบว่าเซิร์ฟเวอร์อินเทอร์เน็ตที่บ้านของคุณทำงานเป็นปกติหรือไม่
2). ตรวจสอบให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณไม่ได้กำหนดข้อจำกัดพิเศษสำหรับแผนเครือข่ายของคุณ เช่น การผูก MAC เป็นต้น
3). ขอให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณเปลี่ยนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านอื่นสำหรับแผนเครือข่ายของคุณ และคุณสามารถลองใช้บัญชีใหม่นั้นได้
หากคุณลองทุกวิธีข้างต้นแล้วแต่ยังไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิค
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละฟังก์ชันและการกำหนดค่า โปรดไปที่ Download Center เพื่อดาวน์โหลดคู่มือผลิตภัณฑ์ของคุณ