ล้มเหลวในการตั้งค่า Satellite Halo ของ MERCUSYS Whole Home Mesh Wi-Fi Router

ล้มเหลวในการตั้งค่า Satellite Halo ของ MERCUSYS Whole Home Mesh Wi-Fi Router

เราอาจพบหนึ่งในปัญหาต่อไปนี้ หรือรหัสข้อผิดพลาดปรากฏขึ้นระหว่างการกำหนดค่าของ Satellite Halo เมื่อคุณพบปัญหา คุณสามารถดูคำแนะนำด้านล่างเพื่อทำการแก้ไขปัญหา

ก่อนที่เราจะกำหนดค่า Satellite Halo โปรดยืนยันว่าโทรศัพท์ของคุณเชื่อมต่อกับเครือข่าย Halo Wi-Fi หลักที่มีอยู่แล้ว

LED บน Satellite Halo ผิดปกติ
1. ไฟ LED ไม่กะพริบเป็นสีน้ำเงิน

ค้นหาปุ่ม RESET ที่ด้านล่างของ Halo กดค้างไว้หนึ่งวินาทีแล้วปล่อย ไฟ LED จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง จากนั้นรอ 2 นาทีจนกระทั่งไฟ LED เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินกะพริบ

2. LED ดับ

ลองเปลี่ยนอะแดปเตอร์และปลั๊กไฟอื่นดู อาจเป็นปัญหากับชุด Halo, อะแดปเตอร์แปลงไฟ หรือปลั๊กไฟ

เมื่อคุณเชื่อมต่อกับ Halo Wi-Fi หลัก
รหัสข้อผิดพลาด: เราไม่พบ Halo

1. ย้ายสมาร์ทโฟนของคุณเข้าใกล้ยูนิต Satellite Halo ที่คุณต้องการเพิ่ม ย้ายยูนิต Satellite Halo ถัดจาก Main Halo รีบูต Main Halo

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเปิดเครื่อง Satellite Halo และไฟ LED กะพริบเป็นสีน้ำเงิน หากไม่เป็นเช่นนั้น ให้รีเซ็ต Satellite Halo โดยกดปุ่ม RESET หนึ่งวินาที

Then wait for 2 minutes till the main Halo is working and the LED is pulsing blue on the Satellite Halo, try to add the Satellite Halo again.

จากนั้นรอ 2 นาทีจนกระทั่ง Halo หลักทำงาน และไฟ LED เป็นสีน้ำเงินกะพริบบน Halo Satellite ให้ลองเพิ่ม Satellite Halo อีกครั้ง

2. เชื่อมต่อชุด Satellite Deco เข้ากับ Main Deco ด้วยสายอีเทอร์เน็ต จากนั้นลองเพิ่ม Satellite Halo อีกครั้ง

3. ถอดปลั๊ก Halo กับโมเด็ม เชื่อมต่อ Satellite Halo แทน และดูที่ลิงก์เพื่อสร้างเครือข่าย Halo ใหม่สำหรับ Satellite Deco หลังจากติดตั้ง Satellite Deco สำเร็จ ให้อัปเดตเฟิร์มแวร์ของ Satellite Halo เป็นเวอร์ชันล่าสุด จากนั้นรีเซ็ต Satellite Halo และเพิ่มไปยังเครือข่าย Halo ที่มีอยู่

รหัสข้อผิดพลาด: ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ XXX (ชื่อ Wi-Fi ของเครือข่าย Halo)

1) ปิดใช้งานโปรแกรม VPN บนโทรศัพท์หากมี

หากคุณมีการเชื่อมต่อ VPN ที่ทำงานบนโทรศัพท์ของคุณ โปรดปิดการใช้งานชั่วคราวระหว่างการกำหนดค่า Satellite Halo เนื่องจากจะปิดกั้นการสื่อสารระหว่างโทรศัพท์และเครือข่าย Halo

แอปพลิเคชันความปลอดภัยบางตัว เช่น Lookout และ AdGuard ก็ทำงานโดยใช้ VPN เช่นกัน ในกรณีนี้ คุณจะต้องบังคับปิดแอปพลิเคชันเหล่านี้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

2) อัปเดตแอป Halo เป็นเวอร์ชันล่าสุด

3) ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโทรศัพท์เชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi ของ Halo หลัก

4) ลองใช้โทรศัพท์เครื่องอื่น

ติดอยู่ที่ “การทดสอบการเชื่อมต่อ/เพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย”

1. รีเซ็ต Satellite Halo (หาปุ่ม RESET ที่ด้านล่างของ Halo กดค้างไว้ 1 วินาทีแล้วปล่อย) ตัดการเชื่อมต่อ Halo หลักจากโมเด็ม ปิดและเปิดทั้ง Halo หลักและโมเด็ม รอสักครู่จนกว่าโมเด็ม เสร็จสิ้นการรีบูต

จากนั้นเชื่อมต่อ Satellite Halo กับ Main Deco ผ่านสาย Ethernet และเชื่อมต่อ Halo หลักกลับไปที่โมเด็มผ่านสาย Ethernet กำหนดค่า Satellite Halo อีกครั้ง

2. ถอดปลั๊ก Halo หลัก เชื่อมต่อ Satellite Halo เข้ากับโมเด็มแทน อ้างอิงถึงลิงก์เพื่อสร้างเครือข่าย Halo ใหม่สำหรับ Satellite Halo หากสำเร็จ ให้รีเซ็ต Halo หลักก่อนหน้าและเพิ่มไปยังเครือข่าย Halo ใหม่

หากคำแนะนำข้างต้นไม่ได้ผล ขอแนะนำให้ติดต่อ Mercusys Support