ฉันควรทำอย่างไรหากไฟ LED แสดงสถานะ ADSL บนเราเตอร์โมเด็ม MERCUSYS ADSL ของฉันไม่ติดตลอดเวลา

ฉันควรทำอย่างไรหากไฟ LED แสดงสถานะ ADSL บนเราเตอร์โมเด็ม MERCUSYS ADSL ของฉันไม่ติดตลอดเวลา

สาเหตุ/อาการ:
ไฟแสดงสถานะ ADSL LED ดับหรือกะพริบตลอดเวลา ซึ่งหมายความว่าโมเด็ม ADSL ไม่ได้สร้างการเชื่อมต่อกับสายอินเทอร์เน็ตอย่างเหมาะสม

โปรดอ้างอิงถึงสิ่งต่อไปนี้เพื่อแก้ไขปัญหา:

1. ตรวจสอบว่าคุณซื้ออุปกรณ์ที่ถูกต้อง
เราเตอร์โมเด็ม Mercusys ADSL ของเราสามารถทำงานร่วมกับบริการอินเทอร์เน็ต ADSL เท่านั้น โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ซื้ออุปกรณ์ MERCUSYS ที่ถูกต้องตามแผนอินเทอร์เน็ตของคุณจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต

2. สายโทรศัพท์หรือตัวแยกสัญญาณ
มีสายโทรศัพท์สองสายที่เกี่ยวข้อง: สายหนึ่งจากโมเด็มไปยังตัวแยกสัญญาณ จากตัวแยกสัญญาณไปยังพอร์ตโทรศัพท์ที่ผนัง อาจเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้

โปรดถอดตัวแยกสัญญาณออกและเชื่อมต่อโมเด็มเข้ากับสายที่ผนังโดยตรงหรือเปลี่ยนสายโทรศัพท์สองเส้นข้างต้น

3. โมเด็มเอง
ให้ลองรีเซ็ตโมเด็มก่อนโดยกดที่รูรีเซ็ตเป็นเวลา 7-10 วินาทีจนกระทั่งไฟทั้งหมดกะพริบหนึ่งครั้งในขณะที่เปิดโมเด็ม

4. ปัญหาสายของ ISP
หากคำแนะนำสามข้อข้างต้นไม่สามารถให้โมเด็มของคุณทำงานได้ตามปกติ การติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก คุณอาจขอให้พวกเขาตรวจสอบว่าเซิร์ฟเวอร์อินเทอร์เน็ตของไซต์ของคุณทำงานได้อย่างราบรื่นหรือไม่ ตรวจสอบว่าสาย ADSL ของไซต์ของคุณมีสัญญาณหรือไม่ หรือตรวจสอบว่ามีการบำรุงรักษาบริการ ADSL ในบริเวณบ้านของคุณหรือไม่

หรือคุณสามารถทดสอบว่าโมเด็มเก่าของคุณทำงานได้ดีกับสายอินเทอร์เน็ต ADSL ของคุณหรือไม่ หากคุณยังมีโมเด็มเก่าอยู่ หากโมเด็มเก่าของคุณใช้งานไม่ได้ อาจเป็นปัญหาสายของ ISP ของคุณ