ฉันควรทำอย่างไรหากไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านเราเตอร์ Mercusys Wi-Fi
บทความนี้จะช่วยคุณทำตามขั้นตอนการแก้ปัญหาหากคุณไม่สามารถรับอินเทอร์เน็ตจากเราเตอร์ Mercusys
ก่อนอื่น โปรดลงชื่อเข้าใช้อินเทอร์เฟซบนเว็บของเราเตอร์โดยอ้างอิงจาก วิธีลงชื่อเข้าใช้อินเทอร์เฟซบนเว็บของ MERCUSYS Wireless AC Router จากนั้นไปที่ ขั้นสูง > การตั้งค่า WAN เพื่อตรวจสอบที่อยู่ IP
กรณีที่ 1 หากที่อยู่ IP ของอินเทอร์เน็ตไม่ถูกต้องเป็น 0.0.0.0
ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อทางกายภาพระหว่างเราเตอร์และโมเด็มถูกต้อง โมเด็มของคุณควรเสียบเข้ากับพอร์ต WAN/อินเทอร์เน็ตของเราเตอร์ Mercusys
ขั้นตอนที่ 2 เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์เข้ากับโมเด็มของคุณโดยตรงเพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อ หากไม่มีอินเทอร์เน็ตจากโมเด็มของคุณ โปรดรีบูตโมเด็มของคุณ โปรดติดต่อผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตของคุณหากยังใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่ได้
ขั้นตอนที่ 3 โคลนที่อยู่ MAC ของคอมพิวเตอร์ของคุณ
1). เชื่อมต่อคอมพิวเตอร์กลับไปที่เราเตอร์ Mercusys ผ่านสายเคเบิล เข้าสู่ระบบเว็บอินเตอร์เฟสของเราเตอร์ Mercusys จากนั้นไปที่ขั้นสูง > เครือข่าย > การตั้งค่าที่อยู่ MAC และโฟกัสที่ส่วน MAC Clone
2). เลือกใช้ที่อยู่ MAC ของคอมพิวเตอร์ปัจจุบันแล้วคลิกบันทึก
เคล็ดลับ: เมื่อคุณทำ MAC Clone โปรดใช้การเชื่อมต่อแบบมีสายบนคอมพิวเตอร์ของคุณ
ขั้นตอนที่ 4 แก้ไขที่อยู่ IP ของ LAN ของเราเตอร์
หมายเหตุ: เราเตอร์ Mercusys ส่วนใหญ่ใช้ 192.168.0.1/192.168.1.1 เป็นที่อยู่ IP เริ่มต้นของ LAN ซึ่งอาจขัดแย้งกับช่วง IP ของโมเด็ม/เราเตอร์ ADSL ที่คุณมีอยู่ หากเป็นเช่นนั้น เราเตอร์จะไม่สามารถสื่อสารกับโมเด็มของคุณและคุณไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ เพื่อแก้ไขปัญหานี้ เราจำเป็นต้องเปลี่ยนที่อยู่ IP ของ LAN ของเราเตอร์เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้งดังกล่าว เช่น 192.168.2.1
คุณสามารถเข้าสู่ระบบเว็บอินเตอร์เฟสของเราเตอร์ Mercusys จากนั้นไปที่ขั้นสูง > เครือข่าย > การตั้งค่า LAN แก้ไขที่อยู่ IP ของ LAN ตามภาพที่แสดง
ขั้นตอนที่ 5 รีสตาร์ทโมเด็มและเราเตอร์
1) ปิดโมเด็มและเราเตอร์ของคุณ แล้วปล่อยทิ้งไว้ 1 นาที
2) เปิดเราเตอร์ของคุณก่อน และรอประมาณ 2 นาทีจนกว่าจะมีพลังงานคงที่
3) เปิดโมเด็มและรอประมาณ 2 นาทีจนกระทั่งไฟทั้งหมดของโมเด็มติดสว่าง
4) รออีก 1 หรือ 2 นาทีแล้วตรวจสอบการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต
ขั้นตอนที่ 6 ตรวจสอบประเภทการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอีกครั้ง
ยืนยันประเภทการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ ซึ่งสามารถเรียนรู้ได้จาก ISP
กรณีที่ 2 หากที่อยู่ IP อินเทอร์เน็ตถูกต้องและเป็นที่อยู่ IP สาธารณะ
เคล็ดลับ: คุณสามารถเยี่ยมชม whatismypublicip.com คุณสามารถตรวจสอบว่าที่อยู่ IP ของคุณเป็นที่อยู่ IP สาธารณะหรือไม่
ขั้นตอนที่ 1 คอมพิวเตอร์ของคุณอาจไม่รู้จักที่อยู่เซิร์ฟเวอร์ DNS โปรดกำหนดค่าเซิร์ฟเวอร์ DNS ด้วยตนเอง
1) ไปที่ ขั้นสูง > เครือข่าย > เซิร์ฟเวอร์ DHCP
2) ป้อน 8.8.8.8 เป็น DNS หลัก คลิกบันทึก
เคล็ดลับ: 8.8.8.8 เป็นเซิร์ฟเวอร์ DNS สาธารณะที่ปลอดภัยและดำเนินการโดย Google
ขั้นตอนที่ 2 รีสตาร์ทโมเด็มและเราเตอร์
1) ปิดโมเด็มและเราเตอร์ของคุณ แล้วปล่อยทิ้งไว้ 1 นาที
2) เปิดเราเตอร์ของคุณก่อน และรอประมาณ 2 นาทีจนกว่าจะมีพลังงานคงที่
3) เปิดโมเด็มและรอประมาณ 2 นาทีจนกระทั่งไฟทั้งหมดของโมเด็มติดสว่าง
4) รออีก 1 หรือ 2 นาทีแล้วตรวจสอบการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต
ขั้นตอนที่ 3 รีเซ็ตเราเตอร์เป็นการตั้งค่าเริ่มต้นจากโรงงานและกำหนดค่าเราเตอร์ใหม่
โปรดติดต่อฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิคของ Mercusys พร้อมข้อมูลต่อไปนี้ หากคุณยังไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้หลังจากคำแนะนำข้างต้น
1).ที่อยู่ IP อินเทอร์เน็ตของเราเตอร์ Mercusys ของคุณ
2).หมายเลขรุ่นของโมเด็มของคุณ เป็นเคเบิลโมเด็มหรือโมเด็ม DSL?
3).ไม่ว่าคุณจะได้ลองทำตามคำแนะนำทั้งหมดที่ระบุไว้ด้านบนแล้วหรือไม่ก็ตาม ถ้าใช่ พวกเขาคืออะไร?
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของแต่ละฟังก์ชันและการกำหนดค่า โปรดไปที่ Download Center เพื่อดาวน์โหลดคู่มือผลิตภัณฑ์ของคุณ