ฉันควรทำอย่างไรหากการเชื่อมต่อไม่เสถียรเมื่ออุปกรณ์เชื่อมต่อกับ Mercusys Powerline Adapter
หากคุณเชื่อมต่ออุปกรณ์กับอะแดปเตอร์ Mercusys powerline ผ่านสายเคเบิลหรือ Wi-Fi การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะทำงานได้แต่ไม่ต่อเนื่อง อาจเป็นที่อะแดปเตอร์สายไฟหรือปัจจัยอื่นๆ โปรดทำตามการแก้ปัญหาด้านล่างเพื่อทำความเข้าใจ
อุปกรณ์ปลายทางหมายถึงคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ
กรณีที่ 1
ขั้นตอนที่ 1
ปิดใช้งานกำหนดการ LED
ขั้นตอนที่ 2
อัปเกรดเป็นเฟิร์มแวร์ล่าสุด
ขั้นตอนที่ 3
ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Mercusys พร้อมแจ้งผลลัพธ์ด้านบนและแจ้งให้เราทราบระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์ของคุณ
กรณีที่ 2
ขั้นตอนที่ 1
เข้าสู่ระบบอินเทอร์เฟซการจัดการบนเว็บของตัวขยายสายไฟไร้สาย ไปที่ Wireless > Settings page เปลี่ยน Channel Width 2.4GHz → 40MHz
ขั้นตอนที่ 2
สำหรับ 2.4GHz ให้เปลี่ยนช่องสัญญาณ (โดยทั่วไปช่อง 1, 6 และ 11 จะดีที่สุด แต่สามารถใช้ช่องใดก็ได้ โปรดลองอีกสองสามช่อง) ช่องสัญญาณไร้สายจะกำหนดความถี่การทำงานที่จะใช้ คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนช่อง เว้นแต่ว่าคุณสังเกตเห็นปัญหาสัญญาณรบกวนกับเครือข่ายไร้สายที่อยู่ใกล้เคียง
ขั้นตอนที่ 3
อัปเกรดเป็นเฟิร์มแวร์ล่าสุด
ขั้นตอนที่ 4
ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Mercusys พร้อมแจ้งผลลัพธ์ด้านบนและแจ้งให้เราทราบระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์ของคุณ
กรณีที่ 3
ขั้นตอนที่ 1
ปิดใช้งานการควบคุม LED
ขั้นตอนที่ 2
อัปเกรดเป็นเฟิร์มแวร์ล่าสุด
ขั้นตอนที่ 3
ปิดใช้งานแล้วเปิดใช้งานการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ต (ข้ามขั้นตอนนี้หากคุณไม่ทราบวิธีการทำ)
ขั้นตอนที่ 4
ตรวจสอบที่อยู่ Ethernet IPv4 และเกตเวย์เริ่มต้นของอุปกรณ์ปลายทางของคุณ จดบันทึกหรือถ่ายภาพหน้าจอ
ขั้นตอนที่ 5
ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Mercusys พร้อมแจ้งผลลัพธ์ด้านบนและแจ้งให้เราทราบระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์ของคุณ